//

Về Hội An thưởng thức bánh ướt cuốn thịt nướng

Thứ hai - 28/11/2011 02:26

Được thưởng thức món ăn vặt trong tiết trời lành lạnh này thật thích!

Dọc bờ sông Hoài (Hội An) có một vài gánh hàng bán bánh ướt cuốn thịt nướng. Những gánh hàng như thế này chỉ đơn giản là một quang gánh đầy ắp rau sống, thịt và bánh ướt, bánh cuốn. Chỉ như thế thôi mà đi từ xa, mùi của thịt nướng đã đánh thức khứu giác rồi! Các gánh hàng như thế này ở hai bên vỉa hè, nên khi đến ăn bạn phải chịu khó ngồi trên cái ghế bé tẹo. Nhưng có như vậy mới cảm giác trọn vẹn sự bình dân của món ăn này. Gặp những hôm nào trời lạnh, nếu đi hơi đông thì bạn phải chịu khó chờ mới có chỗ ngồi. 
 
Nghe cái tên thịt nướng cuốn bánh ướt cũng đủ để bạn hình dung ra món ăn này như thế nào rồi đúng không?! Thịt nướng bản to được ướp gia vị từ trước rồi được kẹp giữa một chiếc đũa. Khi mình đến, người ta sẽ lấy từng xiên thịt và nướng bằng bếp than. Ngồi chờ tầm 10 đến 15 phút là đã có khoảng 10 xiên cho bạn thưởng thức rồi! 
 

 
Công việc bây giờ của bạn là cuốn một lớp bánh tráng mỏng kèm rau sống, dưa và chuối xanh được bày sẵn ở dĩa kèm miếng thịt nướng rồi thưởng thức cùng nước sốt sền sệt. Thịt nướng tại chỗ nên hơi nóng, nhưng khi cuốn kèm với các loại rau và dưa cùng một lớp bánh ướt ở ngoài thì hợp nhau đến kì lạ. Cái nóng và thơm của thịt nướng kết hợp với rau sống đảm bảo làm bạn muốn ăn cho đến khi no mới thôi. Bát nước sốt hơi ngọt và sánh, vị rất vừa miệng nên dù không cần món thịt nướng thì chỉ riêng bát nước sốt cũng đủ ghi điểm cho những ai sành ăn nhất rồi.
 




 
Tuy ngon và chất lượng như vậy nhưng giá cả rất phải chăng, chỉ 5K/xiên thịt thôi. Ngoài điểm trừ duy nhất là chỗ ngồi hạn chế thì chất lượng món thịt nướng rất ổn để bạn thưởng thức khi về Hội An trong mùa lạnh đấy! 

Nguồn tin: www.sggp.org.vn


 

 Từ khóa: gánh hàng, bánh
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật