//

Bánh ú tro Hội An

Bánh ú tro Hội An

Năm nào cũng vậy, bắt đầu từ những ngày đầu tháng 5 âm lịch, tại Hội An nhà nhà rộn ràng bước vào mùa làm bánh ú tro. Cùng với những món ăn khác, bánh ú tro đã góp phần minh chứng cho câu nói “Hội An trăm vật trăm ngon”.

Tôm hữu - Món ăn tình bạn

Tôm hữu - Món ăn tình bạn

TÔM hữu (hay còn gọi tam hữu) là món đơn giản, dễ làm, ngon, bổ, rẻ và hàm chứa nhiều ý nghĩa cho một bữa tiệc thết đãi bạn bè lâu ngày gặp lại. “Vào bếp” cùng đầu bếp Lê Văn Hải (khách sạn Hội An) sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị cho món ăn đầy ý nghĩa này.

Ngon lạ với món lường phảnh Hội An

Ngon lạ với món lường phảnh Hội An

Có lẽ từ lâu, ẩm thực đường phố là một nét không thể thiếu của người dân Hội An. Sáng thì có quà sáng nào phở, nào xôi, nào bún; chiều có quà chiều nào bánh giò, bánh cuốn…. Và còn có những món quà vặt giản dị rẻ tiền mà bất kì du khách nào cũng có thể dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức với các loại chè đậu xanh, đậu đen, xí mà, lường phảnh…

Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An

Khác với các loại bánh xèo ở Miền Nam, bánh xèo Miền Trung nói chung và bánh xèo Hội An nói riêng là loại bánh nhỏ, một người có thể ăn được nhiều cái. Ăn nóng, ngon, dòn, bánh phù hợp với các loại rau, giá, ăn với mắm nêm vào mùa mưa là thích hợp nhất.

Cơm gà phố Hội

Cơm gà phố Hội

Đến với Hội An, thưởng thức đặc sản cao lầu, mỳ Quảng, bánh đập, bánh xèo, nhưng nếu không biết được hương vị món cơm gà Hội An thì quả là một thiếu sót.

Chè lục tàu xá

Chè lục tàu xá

Cùng với xí mà, lường phảnh, tàu xá cũng là món ăn đã theo chân các Hoa kiều và người Minh Hương du nhập vào thương cảng Hội An từ những thế kỷ trước. Nhưng đến nay cái nguồn gốc xa xa của nó ít ai còn nhớ. Người ta cho biết rằng Tàu xá là món ăn mang đậm vị Hội An.

Bánh bèo Hội An

Bánh bèo Hội An

Trong các món ăn chế biến từ gạo, sau mỳ Quảng, bánh bèo là một món ăn chiếm được sự ưa chuộng của đông đảo cư dân Hội An, nhất là cư dân các vùng nông thôn.

Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An

Nói đến các món ăn ở phố cổ Hội An không thể bỏ qua món Cao lầu. Cao lầu từ lâu đã được nhắc đến như món ăn tiêu biểu góp phần làm nên cái hồn ẩm thực của phố Hội.

Xíu Mà Hội An

Xíu Mà Hội An

Xíu Mà là món ăn có nguồn gốc từ Phúc Kiến (Trung Quốc), du nhập vào Hội An (Quảng Nam) khi những người Hoa đến buôn bán kinh doanh. Đây là món ăn ngoài tác dụng điểm tâm thanh cảnh, còn là một bài thuốc chữa các bệnh về tiêu hóa, giải nhiệt, chống cảm nắng, suy nhược cơ thể…

Mỳ quảng Hội An

Mỳ quảng Hội An

“Ðồ ăn thức uống” ở phố cổ Hội An rất nhiều, ngoài những món ăn đặc sản mang tính phố thị như cao lầu, hoành thánh, bánh bao, bánh vạc… còn có nhiều món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn và ngon miệng. Ðó là mì Quảng, bánh bèo, bánh xèo, hến trộn, bánh tráng đập, chè bắp, đậu hủ v.v…

Bánh Bao Bánh Vạc Hội An

Bánh Bao Bánh Vạc Hội An

Về Hội An, cùng học nấu các món ẩm thực phố cổ là cách mà nhiều du khách có thể tận hưởng hương vị đặc sắc của một vùng đất.

Về Hội An, qua Cẩm Nam ăn bánh tráng đập

Về Hội An, qua Cẩm Nam ăn bánh tráng đập

Ai đã từng ghé làng Cẩm Nam ăn bánh tráng đập ở những quán tranh ven sông Hoài (Hội An) đều giữ nguyên cảm giác “nhắc tới thấy thèm” để rồi “mỗi khi có dịp ghé lại Hội An, cứ phải qua cầu về Cẩm Nam ăn đĩa bánh tráng đập mới thấy trọn vẹn”.