//

Về Cẩm Nam ăn hến...

Về Cẩm Nam ăn hến...

“Ai về Cồn Hến thì về
Cơm ăn ba bữa làm nghề thụt lui” CÂU ca ấy từ lâu, đã “chảy” trong lòng dân phía bờ nam sông Hoài, bên kia phố cổ có tên Cẩm Nam. Vùng đất mọc trên bãi phù sa ven sông Thu ấy còn có cái tên rất dân dã, “dễ thương” là Cồn Hến. Nơi ấy có dân làm nghề cào, chế biến và bày bán các món ăn từ hến.

Mứt quật ngày Tết ở Hội An

Mứt quật ngày Tết ở Hội An

Cây quật ngoài công dụng để làm kiểng trong ngày Tết thì trái quật còn có thể chế biến thành món mứt để đãi khách rất được ưa thích của cư dân địa phương.

Bánh Tổ Hội An

Bánh Tổ Hội An

Từ lâu đời với người dân Hội An “Tét, tổ, nổ, in” là 4 loại bánh không thể thiếu trong các dịp lễ, tết. Ở Hội An không những người Việt làm được loại bánh tổ này mà người Hoa cũng làm được.

Món ăn của bà con người Hoa trong dịp Tết

Món ăn của bà con người Hoa trong dịp Tết

Từ cuối thế kỷ XVI, đầu thế kỷ XVII một số thương nhân, thợ thủ công, quan lại từ các tỉnh vùng Nam Trung Hoa (Phúc Kiến, Quảng Đông, Hải Nam) đã lần lượt đến định cư, buôn bán ở Hội An.

Về Hội An thưởng thức bánh ướt cuốn thịt nướng

Về Hội An thưởng thức bánh ướt cuốn thịt nướng

Được thưởng thức món ăn vặt trong tiết trời lành lạnh này thật thích!

Hương vị rau Trà Quế

Hương vị rau Trà Quế

Không ít người Đà Nẵng, Quảng Nam, mỗi khi về Hội An đều ghé làng rau Trà Quế “rinh” về các loại rau, để dành ăn dần...

Rau rừng ở vùng biển

Rau rừng ở vùng biển

Những năm gần đây tại đảo Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam), rau rừng trở thành món ăn đặc sản dành cho du khách. Không chỉ ăn tại chỗ, du khách còn mua về làm quà.

Về biển Hội An ăn chem chép

Về biển Hội An ăn chem chép

Nếu như phố cổ Hội An cổ kính, tĩnh lặng với các di tích, đình chùa, hội quán, những con phố hẹp… thì khu du lịch biển cách trung tâm phố cổ không xa lại hấp dẫn du khách với cảnh trí thiên tạo hoang sơ, trong lành và những đặc sản rất ngon.

Bún chả cá Hội An

Bún chả cá Hội An

Thực khách bắt đầu có cảm giác khoan khoái khi được nhìn cách bày biện món bún hấp dẫn trên chiếc bàn nhựa nhỏ dọc lối đi trong quán nhỏ.

Cá cu - đặc sản biển Hội An

Cá cu - đặc sản biển Hội An

Những ai sống vùng ven biển Hội An (Quảng Nam) không lạ gì với loài cá có tên gọi ngộ nghĩnh “cá cu” (có nơi gọi là cá bè, hay bè cu). Cá cu thịt nhiều, trắng và rất thơm ngon.

Hoành Thánh Hội An

Hoành Thánh Hội An

Hoành thánh, một món ăn có xuất xứ từ Trung Hoa, cũng là một món ăn truyền thống và quen thuộc gắn với đời sống của người dân Hội An từ bao lâu nay. Hoành thánh có nhiều cách thức chế biến với nhiều hình thức khác nhau như hoành thánh chiên, hoành thánh nước, hoành thánh mỳ … Hoành thánh Hội An mang hương vị và phong cách đặc trưng của phố Hội, của miền đất Quảng thân thương có thể làm vừa lòng những thực khách khó tính nhất.

Bánh Su Sê

Bánh Su Sê

Bánh su sê còn có tên gọi là bánh phu thê. Bánh có màu vàng nhạt, dẻo, vị ngọt và thơm. Bánh được bao bởi một lớp lá chuối giống như bánh ít lá gai.

Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh

Bánh in bột đậu xanh ở Hội An (gọi tắt là bánh đậu xanh) có lịch sử lâu đời. Từ thế kỷ thứ XVIII, bánh đậu xanh đã là một món quà có giá trị được cư dân địa phương dùng để dâng tặng các quan lại. Trong những lần vua Minh Mạng tuần du vào Quảng Nam, cư dân ở đây đã dâng tiến loại bánh đậu xanh thượng hạng ở phố Hội An để ngài ngự dụng. Đại Nam nhất thống chí, quyển II, tập VII, trang 397 nghi: “Bánh đậu xanh sản ở Hội An là nn nhất”.

Chè bắp cẩm nam

Chè bắp cẩm nam

Bên cạnh những món ăn bình dân như: bánh đập, bánh cuốn, bánh bèo... Hội An còn nổi tiếng với một món ăn dân dã, đó là chè bắp. Ở Hội An, chè (cháo có đường) được bán khắp nơi, từ những trục đường chính, cho đến những con đường xa xôi hẻo lánh ở các vùng quê. Chè ở đây được chế biến một cách tinh tế, phong phú về chủng loại: chè đậu đen, chè đậu xanh, chè đậu ván, chè thưng, chè tàu xá, chè trôi nước..



Các tin khác