//

43 Custom

Thông tin miễn giảm vé Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An

Nhằm tăng cường quảng bá các loại hình nghệ thuật dân gian đến với đông đảo du khách, Trung tâm VH-TT thành phố Hội An xin gởi đến quý doanh nghiệp thông tin về chế độ ưu đãi miễn, giảm vé cho các đoàn khách mua vé xem biểu diễn ca nhạc cổ truyền từ ngày 01/8 đến 31/12/2017

giao luu HA NB

Thông tin sự kiện giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15

Giao lưu Văn hóa Hội An – Nhật Bản là hoạt động đối ngoại nổi bật nhất của thành phố Hội An trong thời gian qua. Chính sự hòa hợp về văn hóa, tinh thần và sự vun đắp tình hữu nghị từ trong quá khứ đã trở thành sợi dây xuyên suốt kết nối những con người từ hai vùng đất khác nhau đến ngày hôm nay và trong tương lai sau này. Qua 14 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc.

Tổ chức đêm văn hóa Cơ tu tại Hội An

Tổ chức đêm văn hóa Cơ tu tại Hội An

“Đêm văn hoá Cơ Tu” là sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An và các huyện: Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang dự kiến tổ chức vào các đêm 9/6, 8/7 và 6/8 năm 2017 tại thành phố Hội An.

Thông tin về Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ v, Hội An 2017

Thông tin về Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ v, Hội An 2017

Sau thành công của các kỳ hợp xướng trước đây, Hội An tiếp tục được hiệp hội INTERKULTUR lựa chọn là nơi tổ chức Hội thi hợp xướng quốc tế Hội An năm 2017. Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam là sự kiện do hiệp hội INTERKULTUR (CHLB Đức) phối hợp với Uỷ ban nhân dân Thành phố Hội An tổ chức.

Đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan Di sản Văn hóa thế giới Hội An.

Đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan Di sản Văn hóa thế giới Hội An.

Hội An từng được biết đến như một cảng thị quốc tế sầm uất vào khoảng thế kỷ 16. Sự giao thương giữa các quốc gia với các nền văn hóa lâu đời đã tạo cho Hội An nhiều giá trị độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được. Nhận thức về những lợi thế riêng có của mình, Hội An đã nỗ lực trong việc trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử và bảo tồn các giá trị văn hóa, nghệ thuật để từng bước giới thiệu nét đẹp của mảnh đất và con người Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Cuộc thi “Đồng hành với Di sản Quảng Nam” qua internet 2017

Cuộc thi “Đồng hành với Di sản Quảng Nam” qua internet 2017

Năm 2017 mang nhiều ý nghĩa quan trọng đối với toàn tỉnh Quảng Nam bởi đây là năm mà tỉnh đang huy động nhiều nguồn lực để chuẩn bị cho sự kiện Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – “Hành trình kết nối di sản”.

Hội An mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ ”

Hội An mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ ”

Tháng 11/6/2004, dự án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” đã được UBND Thị xã (nay là Thành phố) phê duỵêt và thống nhất tổ chức tại Khu phố cổ. Đến nay Dự án đã trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch riêng có mang thương hiệu Hội An.

a(26)

Thông tin các hoạt động chào mừng "Ngày quốc tế hạnh phúc" tại Hội An

Ngày 20/6/2012, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định chọn ngày 20/3 hàng năm là “Ngày quốc tế hạnh phúc” sau khi có sự thống nhất từ 193 quốc gia thành viên. Lấy ý tưởng từ Vương quốc Bhutan – nơi mà người ta đánh giá chỉ số hạnh phúc quốc gia thậm chí còn cao hơn chỉ số thu nhập quốc gia, ngày quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa quan trọng trong việc kêu gọi mỗi cá nhân tự xây dựng hạnh phúc cho chính bản thân mình và lan tỏa đến những người xung quanh dựa trên tình yêu thương và lòng nhân ái.

Thông tin “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017”

Thông tin “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017”

Năm 2017, Việt Nam - Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 – 22/12/2017), đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hơn nữa tiến trình hợp tác ở nhiều lĩnh vực dựa trên sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại này, Tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017” vào 2 ngày 11 và 12/3/2017.

dau bep noi tieng 6628 1487234028

Giới thiệu tổng quan về liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An – 2017

Ngoài danh hiệu Di sản văn hóa thế giới và Khu Dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận, Hội An còn tự hào là địa danh có nền văn hóa ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và nổi tiếng; được nhiều tạp chí, trang mạng có uy tín trên thế giới vinh danh là một trong mười điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á trong đó các món ăn truyền thống của Hội An xếp thứ sáu trên trang mạng Trip Advisor; Sản phẩm “học nấu ăn ở Hội An” lọt vào top 10 trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới. Đặc biệt, chợ Hội An đã được sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet bình chọn và xếp hạng Top những “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn đối nhân dân và du khách.

Thông tin hội Tết Nguyên Tiêu - Hội An 2017

Thông tin hội Tết Nguyên Tiêu - Hội An 2017

Tết Nguyên Tiêu được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng hàng năm là ngày lễ, Tết mang nhiều ý nghĩa tâm linh đối với cộng đồng cư dân Hội An. Đây vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền hiền, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng, vừa được xem là ngày “Thiên quan tứ phước” - ngày mà các quan nhà trời ban phước lành cho mọi sinh linh trên thế gian. Vì vậy, người dân ở Hội An luôn tổ chức cúng tế, cầu an, giải hạn, trang hoàng nhà cửa và phố phường rực rỡ trong dịp này.

Hoi An 26 resize

Triển khai Đề án bố trí buôn bán hàng rong trong khu phố cổ Hội An

Hoạt động buôn bán hàng rong trong Khu phố cổ Hội An đã có từ lâu đời, là một trong những yếu tố tạo nên phần “hồn” của Khu phố cổ và nay đang là sản phẩm du lịch văn hóa của thành phố.

THÔNG BÁO Về việc bán vé xem biểu diễn Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” 2017.

THÔNG BÁO Về việc bán vé xem biểu diễn Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” 2017.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, thành phố Hội An phối hợp với công ty INDEX CREATIVE VILLAGE tổ chức Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” từ đêm 27/01 đến 05/02/2017 (nhằm đêm 30 đến Mồng 9 Tết Đinh Dậu) tại Khu phố cổ, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người người dân và du khách tham quan.



Các tin khác