//

HOIAN56201

Hoạt động trở lại sản phẩm “Đêm phố cổ” Hội An

Từ 18g30 đến 21 giờ tối ngày 5 tháng 6, nhằm đêm 14 tháng 4 năm Canh Tý sẽ diễn ra hoạt động Đêm phố cổ Hội An.

Giờ trái đất năm 2020 “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ Trái Đất”

Giờ trái đất năm 2020 “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ Trái Đất”

Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wild Fund For Nature) tổ chức. Hoạt động nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp…cùng góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu thông qua những hành động cụ thể; trong đó, có việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian diễn ra hoạt động.

Thông báo tạm dừng các hoạt động hướng dẫn tham Khu phố cổ Hội An

Thông báo tạm dừng các hoạt động hướng dẫn tham Khu phố cổ Hội An

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về việc triển khai các biện pháp nhằm đối phó diễn biến phức tạm của dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do vi-rút Corona (Covid-19) trên địa bàn thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An thông báo

Tạm dừng tổ chức sự kiện, lễ hội tại Hội An do diễn biến của dịch Covid-19

Tạm dừng tổ chức sự kiện, lễ hội tại Hội An do diễn biến của dịch Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, điều đáng mừng là chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm virut Corona tại Hội An. Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế và văn bản đề nghị của Chính phủ, thành phố Hội An tạm dừng việc tổ chức các lễ hội - sự kiện, hoạt động thể thao trong thời gian này để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Dừng đón du khách tham quan dân hương tại chùa Ông, chùa Bà trong dịp lễ Nguyên Tiêu Canh Tý 2020

Dừng đón du khách tham quan dân hương tại chùa Ông, chùa Bà trong dịp lễ Nguyên Tiêu Canh Tý 2020

Dịp Tết Nguyên Tiêu tại Hội An diễn ra vào ngày Rằm tháng Giêng (15 Âm Lịch) hàng năm thường thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương đến tham quan, trẩy hội và tham gia các hoạt động tín ngưỡng.

Thông tin hội Tết Nguyên đán Canh Tý, Hội An 2020

Thông tin hội Tết Nguyên đán Canh Tý, Hội An 2020

Tết Nguyên Đán là lễ tết thiêng liêng và quan trọng nhất trong đời sống văn hóa của người Việt bởi đây là dịp để mỗi người được hướng về nguồn cội, về những giá trị tâm linh, giá trị tinh thần vốn đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc ta. Hòa trong không khí sôi nổi ấy, thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho nhân dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê và du khách đến tham quan Hội An nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Khai trương điểm tham quan, trải nghiệm Làng rau Trà Quế

Khai trương điểm tham quan, trải nghiệm Làng rau Trà Quế

Nằm cách phố cổ Hội An 2,5 km về phía Đông Bắc, Trà Quế là làng nghề trồng rau truyền thống được hình thành cách đây hơn 400 năm với vị trí địa lý thuận lợi được bao bọc bởi sông Đế Võng và đầm Trà Quế, đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, cùng diễn trình lịch sử - văn hóa lâu đời và người dân thuần hậu, chất phác.

Thông tin dạ hội "Hội An chào năm mới"

Thông tin dạ hội "Hội An chào năm mới"

Trong tiết trời se lạnh những ngày cuối năm, du khách từ khắp nơi lại đổ về Hội An để cùng hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi của chương trình dạ hội “Hội An chào năm mới”. Đây là hoạt động văn hóa thường niên được xem là đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách bởi sự gần gũi, tính nhân văn, giúp gắn kết tâm hồn của những con người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cuộc thi “Sáng tác lời mới dân ca Bài chòi về thành phố Hội An”

Cuộc thi “Sáng tác lời mới dân ca Bài chòi về thành phố Hội An”

UBND thành phố Hội An phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc” và “Sáng tác lời mới dân ca Bài chòi” về thành phố Hội An.

HOI AN GOT TALEN a

Thông tin hội thi tìm kiếm tài năng Hội An – Hội An’s Got Talent 2020

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm mới 2020, Hội An tổ chức Hội thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật - Hội An’s Got Talent 2020. Hội thi được kỳ vọng sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cộng đồng tại thành phố Hội An, đặc biệt là thế hệ trẻ, được giao lưu và thể hiện năng khiếu của mình. Từ đó, góp phần tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật cho các hoạt động phong trào của thành phố.

Hoi An1

Miễn phí vé tham quan phố cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà

Kỷ niệm 20 năm ngày khu phố cổ Hội An được công nhận Di sản văn hóa thế giới, du khách đến phố cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà vào ngày 4.12 sẽ được miễn phí vé tham quan.

Tham gia giải việt dã  “Vì Di sản văn hoá thế giới Hội An” năm 2019

Tham gia giải việt dã “Vì Di sản văn hoá thế giới Hội An” năm 2019

Nhân kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới (04/12/1999 - 04/12/2019), thành phố Hội An tổ chức Giải Việt dã truyền thống “Vì Di sản văn hoá thế giới Hội An” năm 2019.

“Những ngày văn hóa hàn quốc tại Quảng Nam” Hội An,  2019.

“Những ngày văn hóa hàn quốc tại Quảng Nam” Hội An, 2019.

Sau thành công của các sự kiện trước đây; năm nay Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An tổ chức hoạt động “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An, 2019 với các hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của “xứ sở kim chi” diễn ra trong hai ngày 16 & 17/11/2019.



Các tin khác