//

Hội An sẽ trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam tham gia hoạt động “Ngày không khói xe” (Car Free Day viết tắt là CFD)

Thứ năm - 26/07/2012 22:17

Ngày 24/7/2012, tại trường ĐH Phan Châu Trinh đã diễn ra diễn ra cuộc hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Ngày không khói xe” tại Hội An do UBND thành phố Hội An phối hợp với tổ chức Car Free Day Japan (đối tác Nhật Bản) và Trung tâm Hành động vì Sự phát triển Đô thị (đối tác Việt Nam) tổ chức.

toàn cảnh hoi thao.JPG
Toàn cảnh hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Ngày không khói xe”tại Hội An

Tham dự hội thảo có các vị lãnh đạo thuộc các phòng, ngành trực thuộc UBND Thành phố, UBND xã phường, đại diện của ba trường ĐH Phan Châu Trinh, Cao đẳng Điện lực miền Trung và Cao đẳng Thủy lợi. 

Ba Cia chia se kinh nghiem.JPG
Bà Ciara Leonard, điều phối viên của tổ chức Tuần lễ Giao thông Châu Âu (EMW) chia sẻ kinh nghiệm tổ chức "Ngày không khói xe"

Tại cuộc hội thảo, các chuyên gia đến từ Châu Âu, Nhật Bản đã giới thiệu các sáng kiến vận động cộng đồng tham gia giao thông xanh và thảo luận các bài học có thể áp dụng cho Hội An tổ chức “Ngày không khói xe” sẽ diễn ra vào ngày 9/9/2012 tại Hội An.
Bà Ciara Leonard, điều phối viên của tổ chức Tuần lễ Giao thông Châu Âu (EMW) cho biết: “Tuần lễ giao thông Châu Âu là hoạt động được phát động trong thời gian một tuần, từ ngày 16 đến ngày 22/9 hàng năm tại Châu Âu. Hoạt động này là sự nỗ lực nhằm cải thiện giao thông đô thị, hướng tới xây dựng một thành phố thân thiện với môi trường, trong đó hoạt động giao thông của người dân không bị quá phụ thuộc vào xe cơ giới. Hiện nay phong trào này đã lan ra toàn thế giới với sự tham gia của  2268 thành phố. Tôi thấy Hội An đã và đang đi đúng hướng khi hơn 10 năm qua đã tổ chức phố đi bộ trong khu phố cổ. Hội An hoàn toàn có những điều kiện khách quan và chủ quan để trở thành thành phố 2269 trong mạng lưới EMW và sẽ nhận được sự trợ giúp của chúng tôi”.
ba Huong phat bieu tai hoi thao.JPG
Bà Huỳnh Thị Hường, trưởng phòng Tổ chức - Hành chính- Đối ngoại trường ĐH Phan Châu Trinh phát biểu tại hội thảo

Bà Huỳnh Thị Hường, trưởng phòng Tổ chức - Hành chính- Đối ngoại trường ĐH Phan Châu Trinh cho rằng: “Gần 10 năm qua, thành phố Hội An đã làm rất tốt việc vận động người dân không đi xe máy trong khu vực phố cổ. Bây giờ, muốn mở rộng phạm vi thực hiện để thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng xe máy của người dân, dự án nên nhân rộng đối tượng tham gia, chú ý hơn đến những đối tượng là sinh viên, học sinh và đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch.”

 
Bà Ciara Leonard, điều phối viên của tổ chức Tuần lễ Giao thông Châu Âu (EMW) chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên trường ĐH Phan Châu Trinh

Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Cố vấn Chương trình Không gian Công cộng của Trung tâm Hành động Vì sự phát triển Đô thị cho biết: “Trong “Ngày không khói xe” được tổ chức lần đầu tiên tại Hội An vào ngày 9/9/2012 sắp tới, không gian của “phố không có tiếng động cơ” mà Hội An tổ chức từ 10 năm qua sẽ được lan rộng ra ở nhiều không gian ngoài khu vực phố cổ với nhiều hoạt động phong phú hơn”.

Tác giả bài viết: Khiếu Thị Hoài


 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn