//

Khẳng định thương hiệu du lịch làng rau Trà Quế

Thứ năm - 11/01/2024 07:59

Nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển sản phẩm dịch vụ mới lạ, kết nối doanh nghiệp lữ hành… là những giải pháp hiệu quả góp phần mang đến nhiều khởi sắc cho hoạt động du lịch làng rau Trà Quế (Hội An) hiện nay.

TR2
Du khách trải nghiệm trồng rau tại làng rau Trà Quế. Ảnh: V.L

Ông Nguyễn Lên, thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà (Hội An) vừa đến trợ sở UBND xã nhận hơn 20 triệu đồng, đây là số tiền quy đổi từ vé tham quan năm 2023 được ông gom lại sau một năm trình diễn phục vụ khách trải nghiệm làng rau Trà Quế.

Theo đó, khi khách tham gia chương trình “Học làm nông dân Trà Quế” ngoài tiền vé trích lại (5.000 đồng/người) thỉnh thoảng khách còn “bo” từ 50 - 100 nghìn/đoàn (tùy số lượng). Bình quân mỗi ngày ông Lên có thu nhập khoảng 200 nghìn đồng tiền bo từ khách. Nhiều hộ gia đình như ông Lên đã có thêm thu nhập từ việc hướng dẫn du khách làm nông dân làng rau Trà Quế nên ai cũng phấn khởi.

TR1
Năm 2023 làng rau Trà Quế đón hơn 24 nghìn lượt khách mua vé tham quan. Ảnh: V.L

Làng rau Trà Quế có lịch sử hình thành hơn 300 năm, nơi đây nổi tiếng với trên 40 loại rau thơm các loại như hành, răm, tía tô, húng, rau mùi nồng nàn hương vị đặc trưng. Nhiều năm qua, Trà Quế đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách quốc tế khi tới Hội An.

Du lịch làng rau, khách không chỉ đạp xe dạo trên những con đường bình yên, tận hưởng bầu không khí mát mẻ, xanh tươi mà còn có thể giao lưu với nông dân thông qua các chương trình trải nghiệm như “Học làm nông dân Trà Quế”, “Học nấu ăn”… chế biến món ăn từ những loại rau thu hoạch tại vườn. Năm 2023, hơn 24 nghìn lượt khách đã mua vé tham quan, trải nghiệm cùng cộng đồng làng rau Trà Quế, hầu hết là khách quốc tế, doanh thu khoảng 853 triệu đồng.  

Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC, đơn vị chuyên tổ chức đưa khách về làng rau Trà Quế cho biết, khách châu Âu rất thích khung cảnh hoang sơ của làng quê Việt Nam, bởi đó không chỉ lưu giữ những giá trị về lịch sử, văn hóa, làng nghề mà còn là một không gian của sự bình yên, lãng mạn.

Năm 2023, Công ty DMC đã kết nối, tổ chức đưa hàng nghìn lượt du khách châu Âu về làng rau. Tham gia tour Trà Quế, hầu hết du khách đều thích thú với những trải nghiệm mới lạ như cuốc đất, trồng rau, tưới nước, làm bánh xèo, massage, ngâm chân bằng thảo dược... những hình ảnh dù quen thuộc bình dị ở Việt Nam nhưng không phải người châu Âu nào cũng biết đến. Chính điều này đã tạo sức hút độc đáo với khách tham gia, qua đó giúp hình ảnh làng rau Trà Quế lan tỏa bay xa hơn như là điểm đến của sự thân thiện, mến khách và bình yên.

TR4
Sản phẩm du lịch làng rau Trà Quế luôn mang đến sự hấp dẫn, thu hút nhiều thành phần khách tham gia. Ảnh:V.L

Có thể nói, với những ưu điểm xanh, sinh thái, thân thiện môi trường, gần gũi thiên nhiên… sản phẩm du lịch tại làng rau Trà Quế đang ngày càng khẳng định vị trí và thương hiệu điểm đến bên ngoài phố cổ.  

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm TT-VH&TT-TH TP.Hội An, từ sau khi đơn vị tiếp nhận, tổ chức lại hoạt động du lịch làng rau Trà Quế, hiệu quả đang dần rõ nét, những dòng khách mới tìm đến ngày càng đông hơn. Hiện tại, Trung tâm đang tập trung đầu tư thêm sản phẩm, cải tạo cảnh quan môi trường nhằm gia tăng thêm các hoạt động trải nghiệm cho du khách tham quan.

TR 03
Du lịch làng rau Trà Quế ngày càng khẳng định thương hiêu điểm đên. Ảnh: V.L

“Thời gian này lượng khách đến làng rau Trà Quế có chiều hướng tăng cao, thị trường khách cũng đa dạng hơn. Với điều kiện về cảnh quan, môi trường, nhất là yếu tố con người cùng những giá trị riêng biệt từ các hoạt động trải nghiệm… kỳ vọng Trà Quế sẽ thu hút khách ngày càng đông hơn”, bà Cẩm nói và cho biết, đơn vị đang tiếp tục triển khai các chương trình phối hợp giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân trong việc xây dựng sản phẩm du lịch.

Thông qua sự kết nối với đối tác lữ hành và người dân… sẽ tạo ra nhiều hơn những sản phẩm dịch vụ mới lạ, hấp dẫn phục vụ du khách, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, người dân có thể yên tâm vừa sản xuất vừa làm du lịch, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

baoquangnam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn