//

3 địa danh Việt Nam vào top điểm du lịch đẹp nhất cần đến năm 2024

Thứ sáu - 05/01/2024 08:22

Hội An, Vịnh Hạ Long và Sa Pa vừa được ấn phẩm du lịch Times Travel của Ấn Độ vinh danh trong 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2024.

Việt Nam là một quốc gia đặc biệt, không chỉ bởi giàu bản sắc và dấu ấn lịch sử mà còn sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Từ những ruộng bậc thang nhiều hình thái và màu sắc qua từng mùa ngoạn mục đến những đỉnh núi đá vôi nhô ra khỏi mặt nước trong xanh hay phố cổ huyền ảo, 3 điểm đến dưới đây là nơi dừng chân không thể bỏ lỡ khi bạn vi vu trên mảnh đất hình chữ S.

Hội An (Quảng Nam)
Ởvị trí thứ 21 trong danh sách, Hội An được Times Travel giới thiệu là điểm đến với những con phố cổ kính được thắp sáng bằng đèn lồng và nhiều tòa nhà kiến trúc lịch sử.

thuy FlurztQbk54 unsplash
Hội An là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Ảnh: Thuy/Unsplash.

Ngoài ra, hàng quán ven sông mời gọi bạn thưởng thức những món ăn đường phố ngon miệng. Đi thuyền dọc sông Thu Bồn thơ mộng cũng giúp bạn có trải nghiệm trọn vẹn.

“Hãy khám phá sự quyến rũ của phố cổ được bảo tồn tuyệt vời này”, Times Travel nhấn mạnh.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)
Từ lâu, Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến phải ghé thăm của du khách quốc tế khi tới Việt Nam. Di sản này luôn nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới cũng như truyền thông quốc tế.

Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO xếp ở vị trí thứ 23 trong top 50 điểm đến đẹp nhất năm 2024.
images1089892 1
Vịnh Hạ Long có tới 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1994 và năm 2000. Ảnh: Kkday.
Địa danh mê hoặc du khách với hàng nghìn hòn đảo đá vôi có hình thù khác nhau, cùng những ngôi làng nổi. Đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak trên mặt nước xanh ngọc bích, leo núi, tham quan hang động là những trải nghiệm lý tưởng khi đến đây.

Với 2,6 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, Vịnh Hạ Long cũng từng vào top 10 kỳ quan thiên nhiên được du khách quốc tế tham quan nhiều nhất toàn cầu.

Sa Pa (Lào Cai)
Đứng ở vị trí thứ 45 trong danh sách là Sa Pa, thành phố miền núi phía bắc thuộc tỉnh Lào Cai.
 
krisztian tabori 9r2yeRccyls unsplash (1)
Ruộng bậc thang ở Sa Pa từng vào top 30 điểm đến đẹp nhất thế giới. Ảnh: Krisztian Tabori/Unsplash.
Địa danh thu hút du khách nước ngoài yêu thích khám phá thiên nhiên, núi non hùng vĩ. Miền đất yên tĩnh này là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số vùng cao, đem những văn hóa khác lạ của Việt Nam đến với du khách.

Đặc biệt, những thung lũng xanh bởi ruộng bậc thang, cảnh núi non đẹp như tranh vẽ khiến du khách nào cũng muốn dành nhiều thời gian khám phá, ghi lại vẻ đẹp qua thước phim, hình ảnh.
znews

 

 Từ khóa: sa pa, du lịch, thế giới
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn