//

Bản tin từ INTERKULTUR

Thứ năm - 30/12/2010 22:40

Liên hoan Hợp xướng INTERKULTUR đầu tiên tại Việt Nam

Nguồn; http://www.interkultur.com/news/show/first-interkultur-choir-festival-in-vietnam/2af12f070f/ 
thứ Hai 26 tháng 04, 2010

Chương trình Khai mạc hoành tráng tại sân khấu biển đang được trù định
     Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ là điểm đến cho một liên hoan hợp xướng lớn. Từ ngày 16 đến ngày 20 tháng Ba năm 2010, sự kiện “Liên Hoan và Hội Thi Hợp Xướng Thế Giới Việt Nam lần thứ I” sẽ được tổ chức tại Thành phố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam. Theo INTERKULTUR, đây sẽ là một bước quan trọng trong việc phát triển văn hóa tại Việt Nam. Tổ chức của Đức tổ chức sự kiện này với sự phối hợp với Chính phủ Việt Nam, chính quyền tỉnh Quảng Nam, và chính quyền thành phố Hội An.


     Các ban hợp xướng với mọi phong cách âm nhạc và văn hóa đều được chào đón. Các đoàn biểu diễn trên toàn thế giới được mời để tham gia vào các buổi hòa nhạc và các cuộc thi của liên hoan này. Có tổng số sáu loại hình hợp xướng sẽ được tranh tài để giành các giải thưởng. Hơn nữa, sự kiện “Liên Hoan và Hội Thi Hợp Xướng Thế Giới Việt Nam lần thứ I” cũng mang đến các nhóm tư vấn, các buổi diễn tập với các chuyên gia hợp xướng và các buổi hòa nhạc bất ngờ.
     Điểm nhấn đầu tiên của sự kiện sẽ là Chương trình Khai mạc hoành tráng. Các đoàn biểu diễn ở khắp Á châu và nhiều vùng khác trên toàn thế giới sẽ được chào đón trên một sân khấu biển rộng 300 mét vuông. Đứng trên sân khấu, các nghệ sĩ và du khách sẽ thưởng thức một hình ảnh không thể nào quên về một thành phố giàu truyền thống. Hội An, một thời là cảng lớn nhất vùng Đông Nam Á, là một trong những hải cảng quan trọng nhất nằm trên Con Đường Tơ Lụa. Khu phố cổ hầu như đã được bảo tồn nguyên trạng. Khu phố cổ này đã trở thành Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1999. Và cũng từ cái tên của mình, Hội An (trong tiếng Anh có nghĩa là “Nơi gặp gỡ bình yên”) sẽ mang lại “những điều kiện tốt nhất cho những người mới tham gia vào những sự kiện của chúng ta”, như phát biểu của ông Günter Titsch, Chủ tịch INTERKULTUR. Theo ông Titsch, “cùng đến với nhau một cách bình yên” trong các liên hoan và các cuộc tranh tài là yêu cầu cơ bản cho một sự kiện thành công.
     Thêm một điều hấp dẫn nữa là “Đêm trăng Hội An” vào đêm 18 tháng Ba, 2011. Mọi ánh sáng đèn điện sẽ phải nhường chổ cho ánh nến. Nhiều chương trình biểu diến đèn lồng truyền thống sẽ làm cho đêm trăng rằm thêm phần duyên dáng.
     INTERKULTUR kết nối cộng đồng hợp xướng của các quốc gia trên toàn thế giới trong hơn 20 năm qua. Châu Á là một khu vực quan trọng cho những sự kiện quan trọng của INTERKULTUR trong năm nay. Từ ngày 31 tháng Năm đến ngày 07 tháng Sáu là “Liên hoan diễn xướng Mã Lai Á” tại thủ đô Kuala Lumpur. Và tháng Bảy 2010, các ban nhạc trên thế giới sẽ đến thành phố Thiệu Hưng (Shaoxing), tỉnh Triết Giang, Trung Quốc để tham dự “Liên Hoan Hợp Xướng Thế Giới lần thứ 6”.

Người dịch: Trương Duy Trí - Ngày 10/05/2010

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net


 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật